Bản tin

Home » Bản tin » ACT Ứng Cứu Thông Tin Tại Tỉnh Hải Dương Do Ảnh Hưởng Của Bão Số 3

ACT ỨNG CỨU THÔNG TIN TẠI TỈNH HẢI DƯƠNG DO ẢNH HƯỞNG CỦA BÃO SỐ 3

Nhungnth - Tháng Chín 11, 2024

Trong những ngày qua, đoàn cán bộ nhân viên của Công ty Cổ phần Viễn thông ACT đã nhanh chóng ứng cứu thông tin tại tỉnh Hải Dương trước ảnh hưởng nặng nề của bão số 3 (Yagi). Được điều động ngay sau cuộc họp khẩn cấp sáng ngày 08/09/2024, đội ngũ gần 100 chỉ huy và lực lượng kỹ thuật của ACT đã có mặt kịp thời để khắc phục thiệt hại, với tinh thần trách nhiệm cao và sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Đoàn cán bộ nhân viên ACT tham gia ứng cứu thông tin tại Hải Dương.

Cuộc họp triển khai do đồng chí Trần Dũng, Giám đốc Khối Dịch vụ Kỹ thuật ACT chủ trì, đã điều động một lực lượng kỹ thuật có kinh nghiệm để thành lập đội ứng cứu thông tin (UCTT). Công tác chuẩn bị kỹ lưỡng từ điều động nhân sự, đóng gói công cụ đến tuân thủ nghiêm ngặt quy định đã được thực hiện. Sau khi nhận lệnh, trong vòng 3 giờ, đội ngũ đã sẵn sàng lên đường từ TP.HCM với đầy đủ trang bị và tinh thần quyết tâm cao.

Đồng chí Trần Dũng chủ trì cuộc họp.

Các trung tâm khu vực tham gia họp thông qua các điểm cầu truyền hình.

Lực lượng kỹ thuật ACT sẵn sàng tham gia ứng cứu thông tin.

Toàn đoàn ACT đã có mặt nhanh chóng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hành trình ứng cứu tại Hải Dương

Ngày 09/09/2024, đoàn ACT đã đến Hải Dương, đối mặt với cảnh tượng hoang tàn: cây cối đổ rạp, cột điện gãy, nhiều tuyến cáp viễn thông bị đứt. Mưa lớn liên tục gây lụt lội, cản trở nghiêm trọng quá trình tiếp cận hiện trường. Những con đường ngập nước, lầy lội khiến việc vận chuyển thiết bị trở nên vô cùng khó khăn, nhưng không ai nản chí. Sự khắc nghiệt của thời tiết càng làm tăng quyết tâm của đội ngũ kỹ thuật trong việc khôi phục mạng lưới thông tin cho người dân.

Quan cảnh nhiều tuyến cáp đứt gãy do bão số 3 gây ra tại Hải Dương.

Đội UCTT của ACT đã có mặt sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tại Hải Dương.

Tính đến 18h00 ngày 09/09/2024, đoàn đã hoàn thành khép 10/10 ring và onsite 40 trạm. Nguyên nhân lỗi bao gồm 2 ring suy hao, 7 ring đứt cáp và 1 ring mất điện. Vẫn còn 372 trạm bị ảnh hưởng trên tổng số 604 trạm, đoàn đã cải thiện được tình hình tại 1 trong 4 huyện bị ảnh hưởng.

Công tác thực hiện nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với lực lượng kỹ thuật.

Trong ngày 10/09/2024, tình hình trở nên nghiêm trọng hơn khi đê Thái Bình vỡ, gây lụt lớn và làm gián đoạn nhiều tuyến cáp quan trọng. Nước lũ dâng cao, cản trở mọi lối đi. Các thành viên trong đoàn đã phải làm việc suốt đêm, kiểm tra, bảo vệ các thiết bị và đường truyền thông tin, không có thời gian nghỉ ngơi. Mọi hoạt động sửa chữa diễn ra khẩn trương, bất kể ngày đêm.

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong thời tiết mưa to tại Hải Dương.

Chỉ huy họp nhanh cùng đội UCTT phân công nhiệm vụ.

"Mưa thì vẫn rơi, còn công việc thì vẫn phải hoàn thành. Các chỉ huy điều hành hiện trường và đội UCTT không có thời gian nghỉ ngơi, vì mỗi giây phút trôi qua là người dân và các cơ quan tại Hải Dương cần có lại sự kết nối thông tin. Không thể để tình trạng này kéo dài." - đồng chí Nguyễn Đức Luân, Phó Giám đốc Khối Dịch vụ Kỹ thuật của ACT, chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Đức Luân chia sẻ thông tin nhanh với toàn đội.

Các chỉ huy điều hành hiện trường đã phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh và VTT, VTNET để nắm bắt tình hình thực địa và chia sẻ thông tin nhanh chóng. Hàng loạt tuyến cáp quang bị đứt, trạm BTS mất nguồn điện, và nhiều khu vực bị cô lập vì lũ khiến việc sửa chữa càng thêm phần cam go.

Tinh thần làm việc quên mình của đội ngũ ACT thể hiện qua việc họ không ngần ngại đối mặt với những nguy hiểm khi làm việc giữa mưa bão và nước lũ. ACT cũng chuẩn bị đầy đủ lương thực, tiếp ứng kịp thời cho đội ngũ ứng cứu để đảm bảo họ có đủ năng lượng làm việc trong điều kiện khắc nghiệt.

Nhu yếu phẩm, lương thực được chuẩn bị đầy đủ cho đội UCTT.

Sự đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau giúp đoàn vượt qua mọi thử thách. Dù chỉ có thể nghỉ ngơi ngắn ngủi giữa trời mưa gió, họ vẫn không giảm đi ý chí và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Những nỗ lực không ngừng đó đã mang lại kết quả tích cực khi từng phần hệ thống thông tin dần được khôi phục, các tuyến cáp chính yếu được sửa chữa, và mạng lưới tại Hải Dương bắt đầu hoạt động trở lại.

Lời động viên tinh thần từ Ban Lãnh đạo

Trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, đoàn ứng cứu đã nhận được nhiều lời động viên từ Ban Lãnh đạo Công ty ACT. Đồng chí Phạm Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Công ty ACT, đã gửi lời khen ngợi và cổ vũ: “Xin biểu dương tinh thần sẵn sàng trách nhiệm của tất cả anh em. Chúc anh em lên đường mạnh khỏe, gắn kết, hỗ trợ cho miền Bắc khôi phục nhanh nhất thông tin liên lạc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tập đoàn, TCT VTNET, VTT giao phó cho ACT.”

Ngoài ra, đồng chí Tân - Trưởng ban Kỹ thuật Tập đoàn Viettel cũng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của toàn đoàn ACT trong việc ứng cứu thông tin và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm, đội ngũ cán bộ nhân viên ACT đã và đang nỗ lực hết mình để khắc phục thiệt hại do bão số 3 tại Hải Dương. Dù gặp nhiều khó khăn, sự chuyên nghiệp và hợp tác hiệu quả với các đơn vị địa phương đã giúp ACT hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đợt ứng cứu tiếp theo cũng đang trong quá trình chuẩn bị, nhằm đảm bảo hệ thống thông tin tại miền Bắc sớm ổn định sau thiên tai.

Bộ phận Truyền Thông Nội Bộ